Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Dịch vụ thành lập công ty nói về tư cách pháp nhân của doanh nghiệp

Chỉ trong một thời gian ngắn mà dịch vụ thành lập công ty TPHCM uy tín đã nhận được rất nhiều câu hỏi của quý khách hàng trong vấn đề đó là vì sao những doanh nghiệp tư nhân hiện nay lại không có tư cách pháp nhân, vì thời gian có hạn cho nên những luật sư của chúng tôi sẽ chỉ đưa ra những ý chính để các bạn có thể tham khảo và nếu có những thắc mắc gì về vấn đề này, các bạn có thể đến dich vu thanh lap cong ty TPHCM uy tín của chúng tôi để được giải đáp một cách kỹ lưỡng hơn.

-    Một tổ chức sẽ được công nhận là có tư cách pháp nhân khi chúng thõa mãn được những điều kiện dưới đây:
•    Chúng phải tồn tại được dưới một dạng hình thức xác định và phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và được thành lập, cho phép thành lập và công nhận sự tồn tại của chúng.
•    Phải có được cơ cấu tổ chức chặt chẽ, bao gồm cơ quan lãnh đạo, bộ phận chuyên môn của tổ chức và đảm bảo vấn đề khả năng thực tế hoạt động của doanh nghiệp cũng như việc điều hành để đảm bảo tính nhất quán trong những hoạt động pháp nhân của doanh nghiệp.


dich-vu-thanh-lap-cong-ty

•    Những doanh nghiệp này phải có tài sản độc lập với cá nhân và sẽ phải chịu những trách nhiệm bằng chính tài sản đó, điều này có nghĩa là những pháp nhân này sẽ phải tự chịu trách nhiệm bằng chính tài sản của mình, trả hết nợ hết tài sản thì thôi, năng lực trách nhiệm pháp nhân sẽ gọi là trách nhiệm hữu hạn, trường hợp này đối với những công ty hợp doanh thì sẽ được gọi là trách nhiệm vô bạn.
•    Nhân danh mình để tham gia vào những mối quan hệ pháp luật một cách độc lập.


-    Những doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân là bởi họ là một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình, chủ sở hữu duy nhất của doanh nghiệp là một cá nhân cho nên những doanh nghiệp tư nhân sẽ không có được tư cách pháp nhân, điều thứ ba của định nghĩa pháp nhân cũng đã không thỏa mãn được cho các dịch vụ thành lập doanh nghiệp tư nhân khi các doanh nghiệp tư nhân chịu trách trước nhiệm vô hạn về quyền và nghĩa vụ hoạt động kinh doanh của mình.


Có lẽ các bạn đã hiểu được tại sao các doanh nghiệp tư nhân lại không được xem là một tư cách pháp nhân sau khi đọc bài giải thích này của dịch vụ thành lập công ty HCM uy tín chúng tôi.



Xem thêm : Vai trò của luật sư đối với các doanh nghiệp hiện nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét