Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Các bước cần làm sau khi làm giấy phép kinh doanh

Sau khi làm giấy phép kinh doanh xong phải làm những gì? : Nhiều doanh nghiệp trẻ hiện nay thường thắc mắc đó là sau khi  làm giấy phép kinh doanh xong thì họ sẽ phải làm tiếp những việc gì? Đây là câu hỏi khá phổ biến được rất nhiều doanh nghiệp trẻ hiện nay thắc mắc, chính bởi vậy mà chúng tôi sẽ tổng hợp và đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất như sau và đem đến những thông tin bổ ích cho quý doanh nghiệp để không bị lúng túng trong quá trình đi vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Đối với một doanh nghiệp mới lam giay phep kinh doanh xong thì sẽ phải làm những công việc sau:

lam_bia-giay-phep-kinh-doanh

-    Kiểm tra xem thử nội dung kinh doanh của giấy phép kinh doanh có đúng không và có sai sót chỗ nào không để được điều chỉnh thông tin một cách chính xác nhất để đề phòng những rắc rối sau này có thể phát sinh.
-    Đến ngay trụ sở cơ quan công an để làm con dấu cho doanh nghiệp.
-    Tiến hành việc đăng bố cáo thành lập công ty hoặc doanh nghiệp trên các loại báo điện tử hoặc báo viết trong 3 số liên tiếp,
-    Bắt buộc phải treo bảng hiệu tại nơi đặt trụ sở của công ty trong khoảng thời gian 3 đến 5 ngày kể từ lúc được cấp GĐKKD.
-    Trong khoảng 10 ngày kể từ ngày làm giấy phép kinh doanh và nhận được giấy phép thì người đại diện pháp luật sẽ phải đến phòng kê khai thuế tại cục thuế và sẽ phải mang theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, con dấu của công ty và giấy chứng minh nhân dân của bản thân.
-    Đến chi cục thuế và kê khai thuế ban đầu cũng như tiến hành nộp thuế môn bài cho địa điểm mà doanh nghiệp đã đăng ký để đặt trụ sở chính cho mình.
-    Đến cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng ký thời gian mở cửa của trụ sở chính.
-    Đặt in hóa đơn VAT cho doanh nghiệp.
-    Tiến hành nhanh chóng lập sổ sách kế toán cho doanh nghiệp, lập số sách đăng ký số thành viên hoặc cổ đông cũng như giấy chứng nhận góp vốn theo đúng những quy định của luật doanh nghiệp và sẽ được thông báo bằng văn bản cụ thế.

Sau khi quá trình làm giấy phép kinh doanh xong, ngoài những công việc trên thì phần lớn các doanh nghiệp sẽ phải làm việc khá nhiều với cơ quan thuế, chính vì vậy mà để không gặp rủi ro về chúng thì việc tìm cho mình nhũng nhà chuyên môn nắm chắc vấn đề về thuế hay các nghĩa vụ về thuế sẽ giúp cho doanh nghiệp của các bạn có thể được phát triển ổn định nhất và sẽ không gặp phải những trở ngại phát sinh trong quá trình kinh doanh của mình.


Nguồn : Sau khi làm giấy phép kinh doanh xong phải làm những gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét