Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh cho chi nhánh


Các doanh nghiệp hiện nay muốn làm thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh để điều chỉnh lại hướng kinh doanh của mình thì những doanh nghiệp này sẽ phải đến phòng đăng ký đầu tư để nộp hồ sơ và được giải quyết đầy đủ về vấn đề này, thế nhưng các bạn đã biết phải chuẩn bị những gì và hoàn thành chúng ra sao hay chưa, nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

-    Muốn thay doi giay phep kinh doanh chi nhánh, các bạn sẽ phải chú ý những vấn đề sau đây: Trong những trường hợp các bạn là người đại diện của công ty nhưng ủy quyền cho người khác để đi nộp hồ sơ cũng như nhận kết quả hồ sơ trả về thì người trực tiếp làm thủ tục nộp hồ sơ sẽ phải xuất trình những giấy tờ chứng minh nhân thân như hộ chiếu, giấy chứng minh và những giấy tờ có giá trị tương đương khác. Ngoài ra, các bạn cũng sẽ cần phải chuẩn bị một bản hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người đứng ra thành lập doanh nghiệp và tổ chức thực hiện việc thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh để xác định lại sự ủy quyền này. Một văn bản ủy quyền cho cá nhân đứng ra chịu trách nhiệm nộp và nhận hồ sơ cho doanh nghiệp.

-    Hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh bao gồm:

•    Một bản thông báo việc thay đổi nội dung hoạt động của chi nhánh theo mẫu có sẵn.
•    Bản sao hợp lệmột trong những giấy tờ hợp lệ saucó công chứng: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp.
•    Bản sao hợp lệ có công chứng của giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.
•    Trong những trường hợp các doanh nghiệp muốn thay đổi địa chỉ trụ sở của chi nhánh thì sẽ phải nộp kèm theo những giấy tờ pháp lý liên quan đến địa chỉ của chi nhánh như hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở có công chứng chẳng hạn.

•    Nếu trường hợp các bạn muốn thay đổi ngành nghề kinh doanh hoặc mở rộng phạm vi hoạt động của chi nhánh thì các bạn phải có chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh và những cá nhân khác ( trong trường hợp những cá nhân này đang kinh doanh ngành nghề có yêu cầu chứng chỉ hành nghề).
Thời gian giải quyết sẽ là 15 ngày tính từ ngày cơ quan nhà nước bắt đầu nhận hồ sơ của các bạn, việc thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh dường như khá đơn giản so với những thủ tục khác.

Xem thêm : Thay đổi giấy phép kinh doanh uy tín Nhật Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét