Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Khi nào thì doanh nghiệp bị thu giấy phép kinh doanh ?


Có khá nhiều doanh nghiệp thường mơ hồ về việc trường hợp nào thì bị nhà nước thu hồi giấy phép kinh doanh, trường hợp nào thì sẽ bị xóa tên trong sổ kinh doanh… Cho nên dịch vụ làm giấy phép kinh doanh chất lượng cao của công ty chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về những vấn đề này, giúp cho quá trình kinh doanh của các bạn được thuận lợi và không rơi vào những trường hợp vị thu hồi hoặc là xóa tên trong sổ kinh doanh nhé:

1.    Những nội dung kê khai trong bản hồ sơ đăng ký kinh doanh là giả mạo, sai quy định của pháp luật.
2.    Doanh nghiệp của bạn sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh hoặc xóa sổ kinh doanh khi người đứng đầu thành lập doanh nghiệp là:

lam-giay-phep-kinh-doanh


•    Các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan nhà nước sử dụng tài sản công để thu lợi nhuận riêng cho mình, các cán bộ công chức nhà nước theo quy định của pháp luật không được tự mình đứng ra kinh doanh riêng khi vẫn còn đang tại chức.

•    Các quân nhân, sĩ quan… đang làm việc trong quân đội hoặc là các đơn vị trực thuộc công an Nhân dân. Những nhà cán bộ lãnh đạo trong các doanh nghiệp có 100% vốn nhà nước cũng là những đối tượng không được đứng ta làm chủ doanh nghiệp, tuy nhiên, các chuyên gia lam giay phep kinh doanh chất lượng cao lưu ý rằng những người được cử làm đại diện theo sự ủy quyền của nhà nước để quản lý vốn cổ phần sẽ được tự mình đứng ra thành lập doanh nghiệp để kinh doanh.

•    Những người chưa đủ tuổi thành niên hoặc là những người bị mất khả năng hành vi dân sự, những người đang phải chịu phạt tù sẽ không được tự mình đứng ra thành lập doanh nghiệp và một số trường hợp liên quan khác.

3.    Những doanh nghiệp chưa đăng ký mã số thuế theo đúng hạn định và không hoạt động tại trụ sở đã đăng ký trong khoảng thời gian là 6 tháng sẽ bị nhà nước thu lại giấy phép kinh doanh.

4.    Ngoài ra những doanh nghiệp không báo cáo tình hình kinh doanh của mình trong khoảng 12 tháng và ngừng kinh doanh liên tục trong 1 năm sẽ bị nhà nước xóa khỏi danh sách kinh doanh.

Nhiều người chủ doanh nghiệp nghĩ rằng thu giấy phép có thể xin cấp lại được, xóa khỏi danh sách cũng không sao nhưng các chuyên gia dịch vụ làm giấy phép kinh doanh chất lượng cao của chúng tôi sẽ làm rõ cho quý khách, nếu các bạn đã rơi vào 1 trong 2 trường hợp trên thì việc làm lại giấy phép kinh doanh cho mình là rất khó và thậm chí mất thời gian.

Nguồn : Khi nào thì doanh nghiệp bị thu giấy phép kinh doanh và xóa khỏi sổ kinh doanh ?

1 nhận xét: