Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Biện pháp tăng vốn điều lệ cho doanh nghiệp



Đối với công ty cổ phần mà nói, thì vấn đề mà nhiều doanh nghiệp hiện nay dường như đang mắc phải đó chính là những vấn đề liên quan đến vốn điều lệ, có thể là giảm hoặc tăng vốn, thế nhưng cho dù doanh nghiệp có giảm hoặc tăng vốn điều lệ thì những thủ tục thay doi giay phep kinh doanh công ty cổ phần luôn là những điều phiền não doanh nghiệp của các bạn sẽ phải gặp phải. Bởi để thực hiện được vấn đề thay đổi vốn điều lệ trong giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp sẽ phải trải qua rất nhiều thủ tục pháp lý, chúng tôi sẽ đề cập đến hai trường hợp đó chính là hồ sơ tăng vốn điều lệ và trình tự thực hiện thủ tục tăng vốn điều lệ cho công ty cổ phần, các bạn hãy cùng theo dõi:

-    Trình tự thực hiện trong trường hợp tăng vốn điều lệ cho công ty cổ phần ( bài viết này được thực hiện bởi sự tư vấn pháp lý của dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh công ty cổ phần): Tính từ thời gian  là bảy ngày, kể từ ngày có quyết định chính thức cho việc tăng vốn điều lệ công ty cổ phần thì doanh nghiệp sẽ phải đến phòng đăng ký kinh doanh, nơi mà doanh nghiệp đã tiến hành thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh để thực hiện thủ tục, lúc đó cán bộ phòng đăng ký kinh doanh sẽ trao cho đại diện công ty một giấy biên nhận và bản đăng ký tăng vốn điều lệ cho doanh nghiệp. Sau khi quá trình hoàn tất mọi thủ tục và doanh nghiệp đã được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới cho mình thì doanh nghiệp sẽ phải nộp lại bản gốc của giấy chứng nhân đăng ký kinh doanh cũ cho cán bộ phòng đăng ký kinh doanh để được hoàn tất thủ tục.

thay-doi-giay-phep-kinh-doanh-co-phan-uy-tin
-    Hoàn tất hồ sơ cho quá trình tăng vốn điều lệ cho công ty cổ phần: một bảng thông báo về vấn đề tăng vốn điều lệ cho công ty cổ phần với những thông tin đầy đủ ( tên công ty, địa chỉ đặt trụ sở chính, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, số và ngày cấp). Thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ… Hay những thông tin cơ bản của những cổ đông đồng sáng lập và tỷ lệ góp vấn của từng cổ đông. Số vốn điều lệ đã đăng ký cũng như số vốn điều lệ dự định thay đổi và hình thức tăng vốn là như thế nào. Kèm theo đó là những thông báo chính thức bằng văn bản của đại hội đồng cổ đông trong phiên họp về vấn đề tăng vốn điều lệ cho công ty cổ phần. Có thể tham khảo thêm tại văn phòng luật sư dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh công ty cổ phần để hiểu rõ hơn.


Xem thêm : Làm rõ những thay đổi trong giấy phép kinh doanh hộ cá thể

0 nhận xét:

Đăng nhận xét