Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Những sai phạm mà doanh nghiệp thường mắc phải

Hiện nay chúng ta có thể thấy được rằng vấn đề đăng ký thành lập doanh nghiệp theo đúng những quy định đã đi vào nề nếp, tạo ra những điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp được tiến hành đăng ký kinh doanh theo loại hình doanh nghiệp phù hợp cho mình. Tuy nhiên, vấn đề phát sinh là sau đăng ký kinh doanh, các doanh nghiệp đã không còn quan tâm đến những vấn đề và nội dung ở trong bản giấy phép đăng ký kinh doanh dẫn đến những sự sai phạm về pháp lý, trường hợp này bắt buộc doanh nghiệp sẽ phải thay đổi giấy phép kinh doanh giá rẻ cho mình.

Để nhằm mục đích đảm bảo cho doanh nghiệp vẫn luôn được ở trong trạng thái hoạt động tuân thủ theo pháp luật, và có thể bảo vệ quyền cũng như lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Bên cạnh những vấn đề về việc chấp hành theo các quy định của Luật Doanh nghiệp tại các điều khoản và quy định của Điều lệ Công ty đã được cam kết, thì các doanh nghiệp phải cẩn thận vàlưu ý một số nội dung mà doanh nghiệp đã phải tiến hành  phải thực hiện sau khi thay doi giay phep kinh doanh giá rẻ như sau:


tu-van-thay-doi-giay-phep-kinh-doanh

-    Trong trường hợp mà doanh nghiệp đã thay đổi giấy phép kinh doanh giá rẻ, thì Doanh nghiệp sẽ cần phải công bố rõ ràng những nội dung thay đổi ở trong thời hạn và phương thức thay đổi theo đúng những quy định tại khoản 2 Điều 28 của Luật Doanh nghiệp ban hành. Trong trường hợp doanh nghiệp không thực hiện điều này sẽ bị phạt với khung phạt từ 1 triệu đến 3 triệu đồng. 

-    Khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi nội dung của bản đăng ký kinh doanh thì yêu cầu doanh nghiệp sẽ phải tiến hành đăng ký với nhữngcơ quan đăng ký kinh doanh có thẫm quyền trong thời hạn là 10 ngày làm việc kể được tính từ ngày có quyết định thay đổi chính thức theo đúng quy định tại khoản 1 Điều 26 Luật Doanh nghiệp. Trong trường hợp doanh nghiệp không đăng ký hoặc là đăng ký không đúng theo những quy định về thời hạn thì kinh doanh thì sẽ bị phạt với khung phạt từ 3 triệu đến 5 triệu đồng.

-    Những ngành nghề kinh doanh có điều kiện là những ngành nghề khá khó khăn về yêu cầu nên Doanh nghiệp sẽ chỉ được phép hoạt động khi chúng đã đáp ứng đầy đủ những điều kiện hoạt động của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật đã ban hành. Trong trường hợp doanh nghiệp chưa đủ những giấy phép đã hoạt động thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo đúng quy định.

Nguồn : Những sai phạm doanh nghiệp thường mắc phải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét