Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Tìm hiểu nguyên nhân các doanh nghiệp hay bị lừa

Có nhiều câu hỏi được gửi về trung tâm dich vu thanh lap cong ty TNHH của Nhật Minh chúng tôi với nội dung “vì sao dù đã kí kết hợp đồng hẳn hoi mà nhiều doanh nghiệp vẫn bị lừa?”. Đây không phải là một câu hỏi hiếm gặp ở thị trường bởi lẽ đây là những trường hợp lừa đảo xảy ra khá phổ biến trong kinh doanh, thậm chí có nhiều doanh nghiệp lại tự mình chui đầu vào rọ trong những cái bẫy ngọt ngào đó, dù có giấy trắng mực đen hợp đồng rõ ràng. Chung quy lại tất cả thì chúng điều xuất phát bởi nguyên nhân chính là dễ tin người chủ quan trong kinh doanh mà ra.

dich-vu-thanh-lap-cty

-    Lợi dụng những kẻ hở ở trong hợp đồng: Dịch vụ thành lập công ty TNHH chúng tôi sẽ lấy một ví dụ đơn giản như sau, công ty các bạn đang kinh doanh thuận lợi và ký kết hợp đồng với đối tác làm ăn, trong hợp đồng có ghi rõ ràng rằng bên mua mỗi ngày sẽ chỉ lấy một xe hàng và mỗi ngày sẽ lấy một lần. nhưng trong ngày đầu tiên họ lấy sẽ hàng một tấn, ngày thứ hai 3 tấn, đến ngày thứ ba là 5 tấn, tình trạng kéo dài và tăng thường xuyên, nhưng khi hai bên làm việc thì họ lôi hợp đồng ra và nói rằng mình không vi phạm, lỗi là do bên phía bán không chịu xem và làm rõ những điều khoản ở trong đó, khi phát hiện ra thì rõ ràng mình đã chịu thiệt.

-    Hợp đồng rỗng tuếch lừa tiền thanh toán trước: Công ty các bạn cần nguyên liệu sản xuất và các bạn tìm được nhà cung cấp kinh doanh tốt, tài khoản ngân hàng lớn, hai bên đi đến thõa thuận và ký hợp đồng mua nguyên liệu, hợp đồng quy định các bạn phải thanh toán trước 50% số tiền tổng đơn hàng và bên bán sẽ giao hàng đầy đủ sau khi nhận được tiền cọc, nhưng khi các bạn chuyển tiền vào ngân hàng cho đối tác nhưng lại không nhận được hàng, sau một thời gian phát hiện đây là một chiêu trò lừa đảo. Đây là một thủ đoạn khá tinh vi, các bạn cần phải nghiên cứu kỹ công ty đối tác để tránh mất tiền như thế này.

Đấy chỉ là hai trong vô vàn những trường hợp mà các doanh nghiệp gặp phải và tìm đến dịch vụ thành lập công ty TNHH để được hỗ trợ pháp lý, nhưng rõ ràng trong những trường hợp như thế này, người chịu thiệt hại sẽ là những doanh nghiệp này, bởi sự thiếu cẩn trọng trong kinh doanh đã khiến họ bị lừa một cách danh chính ngôn thuận.


Xem thêm : Muốn thành công, doanh nghiệp cần đối mặt với những gì ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét