Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Không làm giấy phép kinh doanh thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Có một vài thắc mắc rằng việc không làm giấy phép kinh doanh hoặc có sự thay doi giay phep kinh doanh nhưng không chỉnh sửa trong GPKD thì có ảnh hưởng gì đến việc buôn bán của mình hay không hoặc là có bị nhà nước phạt hay không? Nếu phạt thì sẽ phạt như thế nào, số tiền phạt ra sao?

Để trả lời cho thị trường biết được câu hỏi này thì dịch vụ làm giấy phép kinh doanh của công ty Nhật Minh sẽ làm rõ vấn đề này cho quý khách hàng để quý khách có được những sự nhận biết “chuẩn xác hơn” về việc các bạn thường bỏ qua bước làm giấy phép buôn bán trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình.




Trong trường hợp các bạn không làm giấy phép kinh doanh và bị lực lượng chức năng của các cơ quan liên quan phát hiện thì các bạn sẽ bị phạt hành chính cảnh cáo, cụ thể như sau:

- Trong những trường hợp các bạn kinh doanh không đúng ngành nghề và mặt hàng theo quy định cũng như địa chỉ buôn bán sai trong giấy chứng thực đăng ký kinh doanh thì các bạn sẽ bị phạt hành chính với mức tiền phạt từ 100 cho đến 300 ngàn đồng.
– Với mức phạt từ 300 ngàn đồng cho đến 500 ngàn đồng sẽ dành cho những hộ buôn bán không có làm giấy phép kinh doanh theo đúng những quy định mà nhà nước đã ban hành.
– Trong những trường hợp cơ sở kinh doanh của các bạn bị thu hồi giấy phép kinh doanh bởi cơ quan nhà nước có thẫm quyền thì các bạn cũng sẽ bị phạt tiền với mức tiền phạt từ 500 cho đến 1 triệu đồng.
– Các cơ sở buôn bán cũng nên chú ý trong những trường hợp các bạn buôn bán những danh mục hàng hóa, hoặc những dịch vụ bị cơ quan liên ngành hạn chế buôn bán, các loại hình buôn bán có điều kiện đã bị cơ quan nhà nước vận dụng biện pháp nguy cấp thì nhà nước buộc phải thu hồi giấy phép kinh doanh cũng như tạm ngừng lưu thông việc kinh doanh và sẽ phạt tiền gấp hai lần so với mức giá quy định của pháp luật, cho nên các bạn cần để ý điểm này để kinh doanh thật tốt.

Không chỉ phải mất tiền phạt mà công việc kinh doanh của các bạn cũng sẽ ít nhiều bị gián đoạn vì thế các bạn cần phải tiến hành thay đổi giấy phép kinh doanh nhanh chóng cũng như thực hiện nghiêm túc những yếu tố đã khai ở giấy phép kinh doanh để buôn bán được tốt nhất và được tạo điều kiện được lợi ích khi các cơ quan thẩm quyền trong những trường hợp cần cung cấp vốn và đảm bảo an ninh, chính vậy nên quý khách “tuyệt đối” không được bỏ qua việc làm giấy phép kinh doanh.

Nguồn : Không làm giấy phép kinh doanh thì sẽ bị phạt như thế nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét