Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Việc thay đổi vốn điều lệ trong giấy phép kinh doanh cần làm gì?

Thương trường là chiến trường, khi mà bạn muốn sửa đổi vốn điều lệ trong công ty của mình để hợp với giá trị tài sản của công ty hay là để có thể đầu tư vào các dự án lớn. Và đây có thể xem là một nhu cầu rất cấp thiết, vậy thì các quý khách cần phải làm gì khi muốn thay đổi vốn điều lệ trong giấy phép kinh doanh.

Tùy thuộc vào những loại hình buôn bán khác nhau của các công ty mà thủ tục để thay đổi giấy phép kinh doanh cũng như vốn điều lệ cũng khác nhau.


Các hồ sơ và thủ tục cấp thiết để thay đổi vốn điều lệ:
  • Quý khách cần phải có một báo cáo về việc tăng hoặc là giảm vốn điều lệ của công ty.
  • Phải có một biên bản về quyết định việc sửa đổi vốn điều lệ của các thành viên có trong hội đồng cổ đông của các công ty cổ phần hoặc là của hội đồng các thành viên với các công ty TNHH có từ hai thành viên trở lên hay của các chủ sở hữu với các công ty có một chủ sở hữu. Việc sửa đổi mức vốn điều lệ chỉ có thể tiến hành khi đã nhận được sự đồng ý của mọi thành viên ở trong công ty đó.
  • Quý khách cần phải có một danh sách cụ thể về các thành viên cũng như là những cổ đông có trong công ty.
  • Bạn cần có một báo cáo về những tài sản mà hiện tại công ty của bạn đang nắm giữ.
  • Phải có một bản thống kê một cách chi tiết về việc tăng hoặc giảm vốn điều lệ ra sao và đươc áp dụng cho những đối tượng nào, …
  • Bạn cần phải nộp các hồ sơ và thủ tục cho việc sửa đổi vốn điều lệ tại các cơ quan cho phép đăng ký giấy phép kinh doanh.
  • Những cơ quan đăng ký các loại giấy phép kinh doanh sẽ xem lại và cấp lại giấy phép buôn bán cho bạn. Khi nhận được giấy phép kinh doanh mới thì việc thay đổi giấy phép kinh doanh nhanh chóng uy tin về vốn điều lệ trong công ty mới có hiệu lực. Với việc sửa đổi vốn điều lệ thì bạn không cần phải khác lại dấu tròn, khi bạn thay đổi trụ sở của công ty tới một quận huyện khác không giống với địa chỉ đăng ký lúc đầu thì bạn mới phải khắc lại con dấu tròn mới.
  • Thực hiện việc sửa đổi vốn điều lệ cho công ty:

Việc thay đổi vốn điều lệ trong giấy phép kinh doanh là một bước tiến mới của các công ty trên thị trường để có thể vươn lên những tầm cao mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét